วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ปัญหาฮาร์ดดิสก์


ฮาร์ดดิสก์ถูกคิดค้นในปี 1950 ถูกแล้ว 20 นิ้วและมีขนาดเล็กเมกะไบต์ ฮาร์ดดิสก์เป็นที่รู้จักกันเป็นดิสก์ที่คงที่เช่นกัน ฮาร์ดดิสก์ประกอบด้วยแผ่นเสียงยากที่ถือเป็นสื่อแม่เหล็กและฟิล์มพลาสติกในเทปและ floppies ฮาร์ดดิสก์ทำงานเป็นเทปบันทึกเสียง ความแตกต่างคือการเก็บรักษาแม่เหล็ก สื่อแม่เหล็กเป็น erasable และ rewriteable

ความจุและประสิทธิภาพการทำงาน : ความจุฮาร์ดดิสก์อยู่ระหว่าง 10 ถึง 40 กิกะไบต์หรือมากขึ้น ข้อมูลจะถูกเก็บไว้ในดิสก์ในรูปแบบของไฟล์ เพียงไฟล์ประกอบด้วยไบต์ เมื่อโปรแกรมที่รันบนคอมพิวเตอร์, ฮาร์ดดิสก์ดึงไบต์และส่งพวกเขาที่ CPU อัตราข้อมูลอยู่ระหว่าง 5 และ 40 เมกะไบต์ต่อวินาที นี้เรียกว่าอัตราข้อมูล เมื่อ CPU ขอไฟล์และเมื่อไฟล์แรกจะถูกส่งไปจากฮาร์ดดิสก์ที่ CPU เป็นที่รู้จักกันขอเวลา เวลาที่กำหนดคือ 10 และ 20 มิลลิวินาที
ล้มเหลวของฮาร์ดดิสก์ : ก่อนที่จะติดต่อผู้เชี่ยวชาญช่วยโต๊ะจะดีกว่าที่จะรู้ว่าบางส่วนของเหตุผลที่สำคัญของการล้มเหลวของฮาร์ดดิสก์ ฮาร์ดดิสก์สามารถล้มเหลวในสี่วิธี :
ก) เฟิร์มแวร์ดิสก์และปราบปรามการทุจริตฮาร์ดโค้ดซอฟต์แวร์ที่อยู่ในฮาร์ดดิสก์ ถ้าฮาร์ดดิสก์ไม่สามารถอ่านได้หมายความว่า firmware ของฮาร์ดดิสก์มีความเสียหาย มันเป็นคืนถ้าฮาร์ดดิสก์ได้รับการซ่อมแซมหรือปรับผังรายการ
ข) อิเล็กทรอนิความล้มเหลวมันขึ้นอยู่กับคณะกรรมการการควบคุมของฮาร์ดดิสก์อาจจะเป็นความผิดพลาดไฟหรือพายุฝนฟ้าคะนองยังสามารถทำให้เกิดปัญหานี้ฮาร์ดดิสก์จะถูก undetectable
) วิศวกรรมความล้มเหลวมันจะเกิดขึ้นเมื่อส่วนอื่น ๆ ของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เกี่ยวข้องกับฮาร์ดดิสก์ได้กลายเป็นไม่ดี มันจะทำเสียงคลิกเร็วที่สุดเท่าที่ใช้คอมพิวเตอร์ในการเปิด ฮาร์ดดิสก์ก็จะไม่สามารถเข้าถึงได้
ง) ข้อผิดพลาดเชิงตรรกะมันจะมีปัญหากับไฟล์ที่มีการโหลดในฮาร์ดดิสก์ มันอาจจะเป็นระบบปฏิบัติการที่แฟ้มที่เกี่ยวข้องหรือไฟล์โปรแกรม

มีหลายวิธีในการแก้ไขปัญหาเหล​​่านี้ บางส่วนของตัวเลือกที่ใช้ได้มีดังนี้

) ซอฟต์แวร์กู้คืนข้อมูลสามารถแก้ไขปัญหาได้
ข) การเปลี่ยนฮาร์ดดิสก์สามารถแก้ไขปัญหาได้
) ปืน O / S จะแก้ปัญหานี้ได้
คุณยังสามารถขอความช่วยเหลือคอมพิวเตอร์ในการแก้ปัญหาฮาร์ดดิสก์