วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2554

อัพเกรดคอมพิวเตอร์ของคุณ : ฮาร์ดดิสก์อัพเกรดหรือซื้อใหม่?


โดยปกติเมื่อเครื่องคอมพิวเตอร์เริ่มที่จะแสดงอายุของมันสัญชาติญาณธรรมชาติคือการอัพเกรด คอมพิวเตอร์ที่มากขึ้น - to - date เพื่อให้ทันกับความต้องการของซอฟต์แวร์ที่จะเกิดขึ้น อะไรมากของผู้ใช้ที่ไม่ทราบว่าเป็นที่พวกเขาสามารถประหยัดเงินเป็นจำนวนมากโดยเพียงแค่การแทนที่ล้าสมัยหรือตายส่วนประกอบ ทำไมจำนวนมากผู้ใช้ไม่ได้พิจารณาการปรับโดยปกติจะเป็นผลมาจากข้อมูลที่ผิดหรือความกลัวของไม่ได้มีร่องรอยของสิ่งที่ต้องทำ คู่มือนี้จะแสดงประเภทต่างๆของฮาร์ดไดรฟ์ที่จะเลือกและคุณลักษณะที่คุณควรมองหา

ATA/IDE vs. SATA
ATA (ที่แนบมาด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง) หรือที่รู้จักกันเป็น IDE (Integrated Drive Electronics) และ SATA (เอกสารแนบ Serial Advanced Technology) เป็นอุปกรณ์เชื่อมต่อที่ขอขึ้นฮาร์ดแวร์กับเมนบอร์ดของคอมพิวเตอร์ มันเป็นหนึ่งของทั้งสองสิ่งที่แนบที่ฮาร์ดไดรฟ์ที่ใช้ขึ้นอยู่กับอายุของเครื่องของคุณ หากคอมพิวเตอร์ของคุณถูกผลิตในช่วง 2003 หรือก่อนหน้านั้นมันมีโอกาสมากที่คุณมีสิ่งที่แนบ ATA / IDE เดิม จากปี 2003 และต่อมาเครื่องใหม่มาพร้อมกับเทคโนโลยี SATA
หาก คุณไม่แน่ใจว่าของปีของอุปกรณ์หรือหากคอมพิวเตอร์ของคุณถูกสร้างขึ้นในปี 2003 และมีความไม่แน่นอนซึ่งการเชื่อมต่อจะใช้และพยายามเก็บรวบรวมข้อมูลที่สำคัญ (หมายเลข serial, หมายเลขรุ่น, ฯลฯ ) ที่สามารถพบได้ที่แห่งหนึ่งใน หอของคอมพิวเตอร์ของคุณ (มักจะเป็นด้านหลัง) และไปที่เว็บไซต์ของผู้ผลิต ป้อนข้อมูลที่เว็บไซต์ของพวกเขาและคุณควรจะสามารถหาอายุของเครื่องของคุณ หากคุณยังมีกล่องเดิมว่าคอมพิวเตอร์ของคุณมาในคุณสามารถตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับที่เช่นกัน การใช้บาร์โค้ด UPC บนกล่องยังมีประโยชน์ : ไปที่เครื่องมือค้นหาและพิมพ์ตัวเลขในและดูว่าเกิดอะไรขึ้น คุณอาจจะพบรายชื่อของเว็บไซต์ที่แสดงข้อมูลสำคัญในเครื่องของคุณ ความล้มเหลวที่พยายามติดต่อผู้ผลิตโดยตรงเพื่อหาสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้
ความสำคัญของสายเคเบิลไม่สามารถ overstressed คุณอย่างจะต้องมีการเชื่อมต่อที่เหมาะสมสำหรับฮาร์ดไดรฟ์ใหม่ของคุณหรือมันจะไม่เชื่อมต่อกับเมนบอร์ด
รายการตรวจสอบของผู้ซื้อ


 หลัง จากที่การหาใช้ของคุณที่เชื่อมต่อฮาร์ดไดรฟ์ตอนนี้คุณสามารถเริ่มต้นมองหา สิ่งที่ประเภทของส่วนประกอบที่คุณควรมองหาในดิสก์ไดรฟ์ใหม่ ในฐานะที่เป็นธรรมชาติสามารถคาดว่าจะมีคุณสมบัติเพิ่มเติมเกี่ยวกับฮาร์ดไดรฟ์เงินที่คุณจะต้องใช้จ่าย
แล็ปท็อปหรือ Desktop?
สำหรับ ผู้ใช้คอมพิวเตอร์, คุณต้องไปหาฮาร์ดไดรฟ์ที่เป็น 3.5"ขนาด laptop0967565 ขณะที่ผู้ใช้แล็ปท็อปต้องค้นหาสำหรับฮาร์ดไดรฟ์ที่เป็น 2.5"ในขนาด
ความจุ :
แอปเปิ้ล แล็ปท็อป BatteriesWith ไกลมากขึ้นฮาร์ดไดรฟ์ออกมากับพื้นที่ว่างในดิสก์มากยิ่งขึ้นกว่า แต่ก่อนมันจะไม่เป็นเรื่องยากเกินไปที่จะหาไดรฟ์ที่มีอย่างน้อย 200GB ของพื้นที่และเพิ่มเติมสำหรับราคาที่เหมาะสม แน่นอนทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณกำลังวางแผนในการเก็บในเครื่องของคุณ หาก คุณมีเป็นจำนวนมากของไฟล์มัลติมีเดีย (วิดีโอ, เพลง, ภาพ, ฯลฯ ) ด้านบนของโปรแกรมอื่น ๆ ที่ต้องการมากของพื้นที่ดิสก์แล้วคุณจะต้องการความจุมากขึ้น
RPM (รอบต่อนาที) : 
ใน ขณะที่เรามักจะพิจารณา RAM และ CPU เป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการวิธีการที่รวดเร็วคอมพิวเตอร์ที่รัน, RPM ของฮาร์ดไดรฟ์ที่ยังจะต้องพิจารณา RPM จะมีผลต่อวิธีการอย่างรวดเร็วข้อมูลจะถูกอ่านจากฮาร์ดดิสก์ สูงกว่าตัวเลขได้รวดเร็วยิ่งขึ้นข้อมูลของคุณจะโหลด ถ้า คุณใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณสำหรับการเล่นเกมอย่างเข้มข้นหรือการเข้าถึง ที่มีคุณภาพสูงไฟล์เสียงหรือวิดีโอจะแนะนำให้ได้รับ RPM ของอย่างน้อย 7200 ถ้าส่วนใหญ่ใช้ออกจากคอมพิวเตอร์ของคุณจากการท่องเว็บหรือโปรแกรมประมวลผลคำแล้ว 5400RPM ที่ควรจะเป็นขั้นต่ำเปลือย Dell แล็ปท็อปแบตเตอรี่
ขนาดบัฟเฟอร์ : 
บัฟเฟอร์ของฮาร์ดดิสก์เป็นหน่วยความจำแคชของ ถ้าคุณคุ้นเคยกับแคชในเว็บเบราเซอร์แล้วนี้งานสวยมากเหมือนกัน เป็นหลัก แต่เก็บข้อมูลชั่วคราวที่มีแนวโน้มที่จะถูกนำไปใช้โดย CPU เพื่อให้แน่ใจว่าประสิทธิภาพการทำงานได้เร็วขึ้น ในขณะที่ขนาดของบัฟเฟอร์มาตรฐานคือ 2MB มีดิสก์ไดรฟ์ที่มีอย่างน้อย 8MB หรือ 16MB ไม่ได้เป็นความคิดที่ดี มันทำงานร่วมกับ CPU และ RAM เพื่อให้แน่ใจว่าประสิทธิภาพการทำงานที่เร็วขึ้นของเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ
back - up หรือถ่ายโอนข้อมูล
หาก คุณเลือกที่จะมีฮาร์ดไดรฟ์ของคุณติดตั้งที่ร้านค้าปลีก (ซึ่งจะไม่เป็นความคิดที่ดี), เวลาที่พวกเขาจะมีการถ่ายโอนข้อมูลจากฮาร์ดไดรฟ์เก่าของคุณไปที่ใหม่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับร้านค้าปลีกนี้อาจจะเป็นกระบวนการที่มีราคาแพง ยังมีตัวเลือกของการสำรองข้อมูลเอกสารสำคัญไปยังฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกแฟลชไดรฟ์หรือเก็บข้อมูลออนไลน์ (เช่นไดรฟ์ Sky) ที่ จุดเมื่อระบบปฏิบัติการที่ได้รับการติดตั้งในเครื่องของคุณหรือเมื่อแผ่น ดิสก์กู้คืนได้รับการเรียกใช้ (ซึ่งจะมาพร้อมกับคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องยกเว้นกรณีที่คุณสร้างของคุณเอง) คุณก็สามารถถ่ายโอนแฟ้มสำรองของคุณลงบนของคุณ ดิสก์ไดรฟ์ใหม่
ใช้ส่วนประกอบที่สำคัญเหล่านี้มาพิจารณาและความต้องการของฮาร์ดไดรฟ์ของคุณควรจะพอใจในเวลาไม่นาน
การ อ่านยอดนิยมที่เกี่ยวข้องกับเทราไบต์ฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกการเลือกฮาร์ดไดรฟ์แบบ พกพาวิธีการกลับไปฮาร์ดดิสก์ของคุณย้ายไฟล์ของคุณไปยังราคาคอมพิวเตอร์เครื่อง ใหม่