วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เคล็ดลับคอมพิวเตอร์บริการ

"ดูแลที่ดีของเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณและจะดูแลที่ดีของคุณ."
มัน เป็นความรู้สึกที่ดี แต่ความเป็นจริงมากขึ้นเช่น"ดูแลที่ดีของเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณและมันจะ ไม่ผิดพลาดสูญเสียข้อมูลของคุณและเสียค่าใช้จ่ายในงานของคุณ --. อาจจะ" ทำตามขั้นตอนเหล่านี้ที่จะหยุดปัญหาเครื่องคอมพิวเตอร์ก่อนที่จะหยุดคุณ
เครื่องราคาคอมพิวเตอร์ของคุณทั้งสองเป็นศัตรูของมนุษย์ความร้อนและความชื้น ความร้อนส่วนเกินช่วยเร่งการเสื่อมสภาพของวงจรที่ละเอียดอ่อนในระบบของคุณ สาเหตุ ส่วนใหญ่ของร้อนจะมีฝุ่นและสิ่งสกปรก : ช่องระบายอากาศอุดตันและพัดลมระบายความร้อนซีพียูสามารถเก็บความร้อนสลายไป ในอากาศจากการย้ายในกรณีที่ผ่านและแม้กระทั่งการเคลือบบาง ๆ ของฝุ่นละอองหรือสิ่งสกปรกสามารถเพิ่มอุณหภูมิของชิ้นส่วนเครื่องของคุณ
สิ่งสกปรกใด ๆ แต่โดยเฉพาะอย่างยิ่งกากของควันบุหรี่ที่สามารถกัดกร่อนโลหะสัมผัส ที่ว่าทำไมมันจ่ายเพื่อให้ระบบของคุณสะอาดทั้งภายในและภายนอก
หากคอมพิวเตอร์ของคุณอยู่ในการทำความสะอาดค่อนข้างสภาพแวดล้อมที่มีการควบคุมบรรยากาศที่มีการทำความสะอาดประจำปีควรจะเพียงพอ แต่ในที่สุดสถานที่โลกแห่งความจริงเช่นสำนักงานที่มีฝุ่นหรือพื้นร้านค้า, ระบบของคุณอาจจะต้องทำความสะอาดทุกสองสามเดือน
ทั้ง หมดที่คุณต้องมีผ้าสำลีฟรีผ้าเช็ดทำความสะอาด, สามารถของอากาศอัดไม่กี่หยดน้ำยาทำความสะอาดอ่อนเช่นสูตร 409 หรือสีเขียวเรียบง่ายในชามน้ำและสายรัดข้อมือป้องกันไฟฟ้าสถิตย์เพื่อปกป้อง ระบบของคุณเมื่อคุณทำความสะอาดภายใน กรณีคิดนอกกรอบ
ก่อน ที่คุณจะเริ่มต้นทำความสะอาดตรวจสอบรอบเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณสำหรับสิ่ง ที่ใกล้เคียงที่อาจเพิ่มอุณหภูมิ (เช่นท่อความร้อนหรือแสงแดดที่ผ่านมาทางหน้าต่าง) นอกจากนี้ยังล้างสิ่งที่อาจตกอยู่กับมันหรือทำให้มันสกปรกเช่นชั้นหนังสือหรือ houseplants
เสมอปิดและถอดปลั๊กออกก่อนที่คุณจะทำความสะอาดใด ๆ ของส่วนประกอบของ ไม่เคยใช้ของเหลวใด ๆ โดยตรงกับองค์ประกอบ สเปรย์หรือเทของเหลวบนผ้าผ้าสำลีฟรีและเช็ดด้วยผ้าเครื่องคอมพิวเตอร์ที่
ทำความสะอาดกรณี : กรณีเช็ดและล้างพอร์ตการระบายอากาศของสิ่งกีดขวางใด ๆ การบีบอัดอากาศดีมากสำหรับการนี​​้ แต่ไม่ได้พัดฝุ่นลงในเครื่องคอมพิวเตอร์หรือไดรฟ์ออปติคอลและฟลอปปี้ของ เก็บสายทั้งหมดที่แนบมามั่นในการเชื่อมต่อของพวกเขาในกรณีที่
รักษาเมาส์กลของคุณ : เมื่อเมาส์ nonoptical สกปรกตัวชี้เลื่อนไปมาอย่างผิดปกติ คลายเกลียวแหวนที่อยู่ด้านล่างของหน่วยและเอาลูก จากนั้นขูด gunk สะสมออกทั้งสองลูกกลิ้งพลาสติกที่มีการตั้งค่า 90 องศานอกเหนือภายในที่อยู่อาศัยของลูก
เก็บแป้นพิมพ์เรียบร้อย : เปิดแป้นพิมพ์คว่ำลงและเขย่ามันเพื่อล้าง crumbs จากระหว่างคีย์ หากไม่พอเพียงระเบิดมัน (สั้น ๆ ) ที่มีการบีบอัดอากาศ ถ้าติดกุญแจของคุณหรือแป้นพิมพ์ของคุณสกปรกจริงๆแงะปุ่มปิดสำหรับการทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น ร้าน ค้าคอมพิวเตอร์มีเครื่องมือพิเศษสำหรับลบคีย์ แต่คุณยังสามารถ pop พวกเขาออกโดยใช้สองดินสอกับเคล็ดลับการเป็นแหนบหักจัมโบ้ -- เพียงแค่ต้องแน่ใจว่าใช้สัมผัสที่อ่อนโยน
ทำให้ประกายไฟจอมอนิเตอร์ของคุณ : เช็ดกรณีการตรวจสอบและช่องระบายอากาศที่ชัดเจนของสิ่งกีดขวางโดยไม่ต้องผลักดันฝุ่นในหน่วย ทำความสะอาดหน้าจอกับทำความสะอาดกระจกมาตรฐานและผ้าผ้าสำลีฟรี ถ้าจอภาพของคุณมีปุ่มล้างสนามแม่เหล็ก (มองหาไอคอนแม่เหล็กขนาดเล็ก) ผลักดันให้ชัดเจนรบกวนแม่เหล็ก แอลซีดีหลายคนสามารถทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ isopropyl; ตรวจสอบกับผู้ผลิตจอแอลซีดีของคุณ เช็ดเบา ๆ จอ LCD ของคุณ : กระจกต้นแบบจะเปราะบาง ขายส่งคอมพิวเตอร์
ตรวจสอบการป้องกันไฟของคุณ : Reseat สายที่เสียบเข้ากับเครื่องป้องกันไฟกระชากของคุณ ตรวจสอบตัวบ่งชี้ที่คำเตือนของหน่วยถ้ามีอย่างใดอย่างหนึ่ง ป้องกัน ไฟกระชากอาจกำลังเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณแม้จะถูกทำลายโดยแรงดันไฟฟ้าขัด ขวาง (ทำให้ระบบของคุณเสี่ยงต่อการเป็นครั้งที่สองขัดขวาง) ถ้า ป้องกันไฟของคุณไม่ได้มีการแสดงคำเตือนและพื้นที่ของคุณ suffers ไฟดับบ่อยแทนที่ด้วยหนึ่งที่มีตัวบ่งชี้ดังกล่าวและเป็นผู้ได้รับการรับรอง มาตรฐาน UL 1449
รูด CD และ DVD สื่อของคุณ : เช็ดแต่ละแผ่นชุบกับผ้านุ่ม ใช้การเคลื่อนไหวที่จะเริ่มต้นที่ศูนย์กลางของแผ่นดิสก์และจากนั้นย้ายออกไปยังขอบของ อย่าเช็ดแผ่นดิสก์ในลักษณะเป็นวงกลม