วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ประวัติความเป็นมาและต้นกำเนิดของแป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์เครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา

แป้นพิมพ์เป็นหนึ่งในที่สุด underappreciated และนำที่ได้รับสำหรับองค์ประกอบของคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (PC) ที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน
 
เราเป็นสิ่งมีชีวิตทั้งหมดของนิสัย โดยทั่วไปเราจะใช้ปุ่มบางและคนอื่น ๆ ไม่ได้อยู่ในวิธีการบางอย่างอะไรต้นกำเนิดและประวัติของแป้นพิมพ์ในปัจจุบันขณะนี้ได้รับการยอมรับคอมพิวเตอร์มีอะไรบ้างที่น่าสนใจพอรูปแบบแป้นพิมพ์มาตรฐานที่ไม่ได้มาในก้มถลาลง มันพัฒนาผ่านสามแยก IBM แป้นพิมพ์และโครงการที่เกี่ยวข้องกับความผิดพลาดและข้อผิดพลาดมักจะไปตามเส้นทางวิวัฒนาการของมัน
ส่วนใหญ่การตั้งค่าแป้นพิมพ์ที่มีแหล่งกำเนิดโดยตรงของพวกเขาในแป้นพิมพ์ของไอบีเอ็มเดิม --"แป้นพิมพ์ของไอบีเอ็มเพิ่มคีย์ 101"ที่ไอบีเอ็มกำหนดเป็นมาตรฐานในปี 1987 แป้นพิมพ์ที่เพิ่มขึ้นไม่แรก แต่มาตรฐานแป้นพิมพ์ของไอบีเอ็มที่สามสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์
สิ่งเหล่านี้เป็นกรอบหน้าที่ของ IBM รุ่นแป้นพิมพ์เป็นอย่างไร
ครั้งแรกที่เป็นต้นฉบับ IBM แป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์และ XT มี 83 ปุ่ม มี 10 ปุ่มฟังก์ชั่ถูกบนด้านซ้ายของแป้นพิมพ์, pad ตัวเลขรวมและแผ่นเคอร์เซอร์วางอยู่บนด้านขวามือ การควบคุมเรียกว่าตอนนี้ (Ctrl), Shift ซ้ายและปุ่ม Alt ถูกจัดอยู่ในบรรทัดถัดไปกดปุ่มฟังก์ชั่น
หนี (ESC) ที่เรารู้ว่ามันเป็นไปทางซ้ายของตัวเลขในแถวบนสุดที่ ไปทางขวาของปุ่ม Shift ขวาที่สำคัญเครื่องหมายดอกจัน unshifted อนุญาตให้ผู้ใช้พิมพ์ *.* ทั่วไปในขณะนี้โดยไม่ต้องผาดโผน ระหว่างปุ่ม Shift ด้านซ้ายเล็ก ๆ และที่สำคัญ Zee คีย์ backslash / แนวตั้งคือ ปุ่ม Enter คือแคบและอยู่ในแนวเดียวกันในแนวตั้งและง่ายมากที่จะพลาดโดยส่วนใหญ่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในช่วงต้น
การออกแบบของไอบีเอ็มนี้เดิมแป้นพิมพ์มาตรฐานที่เป็นส่วนผสมของการตัดสินใจที่เหมาะสมและเค้าโครงแป้นพิมพ์ไร้สาระมากเพื่อให้องค์ประกอบชื่นชมบดบังน้อยกว่าที่คิดออกข้อบกพร่องและทำให้ที่นี่เรามีวันนี้
การออกแบบของไอบีเอ็มต่อไปคือเดิมที่แป้นพิมพ์ นี้ได้อย่างใดกันไม่ได้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ก่อนหน้านี้ที่ออกแบบ / XT แต่ผู้ใช้สามารถคำนวณ reprogram ในสาระสำคัญของแป้นพิมพ์ใหม่ในการทำงาน
ที่แป้นพิมพ์อีกครั้งได้รับการยอมรับแล้วสิบปุ่มฟังก์ชันบนด้านซ้าย แต่ถูกเนรเทศ Esc และเครื่องหมายดอกจัน unshifted แผ่นจำนวน ปุ่ม Enter เป็นรูปตัว L และที่สำคัญ Backsplash ซึ่งขณะนี้ครอบครองจุดซึ่งใช้เป็นครึ่งด้านซ้ายของปุ่ม Backspace คือการลดขนาดความกว้างของเดียว"alpha"ที่สำคัญ
ณ จุดเมื่อกองกำลังผลักดันให้ตลาดของไอบีเอ็มที่จะปรับรุ่นเป็นที่เคารพที่เครื่องคอมพิวเตอร์บางส่วนก็นำรูปแบบแป้นพิมพ์ที่เพิ่มขึ้นซึ่งเข้ากันได้กับรูปแบบเดิมที่ แต่มีรูปแบบที่แตกต่างกันอย่างมาก ปุ่ม ESC และ 12 ปุ่มฟังก์ชั่ตอนนี้ด้านบนที่ปุ่มตัวเลขถูกย้ายไปทางขวา และแผ่นเคอร์เซอร์ใหม่ได้วางไว้ระหว่างแป้นอัลฟาแผ่นหมายเลข รองเคอร์เซอร์ (ซึ่งถูกแยกจริงออกเป็นสองชุดของคีย์) ประกอบด้วยสี่ปุ่มลูกศรใน T กลับหัวที่ด้านล่างและที่ธนาคารแยกต่างหากจาก 6 ปุ่มที่ด้านบน : Ins (แทรก), DEL (ลบ) หน้าแรกและวันที่สิ้นสุด และ PgUp (หน้า up_ และ PgDn (Page Down)
สิ่งที่เกิดขึ้นคือการที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ของเวลาที่ป่นปี้เริ่มต้นที่จะกดปุ่มลบเมื่อพวกเขาหมายถึงการสิ้นสุด มีหน่วยความจำน้อยจริงคือโดยมาตรฐานของวันนี้'จึงไม่มีคุณสมบัติขั้นสูงของการช่วยเหลือที่เราได้รับอยู่ในวันนี้ ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ที่อาจจะได้ใช้เวลาในการพิมพ์ที่ความพยายามที่สำคัญเช่นวิทยานิพนธ์ปริญญาโทอาจจะได้เห็นการทำงานอย่างหนักของเขาหายไปในไม่เคยไม่เคยที่ดิน มันไม่ได้ใช้เวลานานเกินไปสำหรับข้อร้องเรียนที่จะมาถึงที่สำนักงานใหญ่ของไอบีเอ็มเพื่อแก้ไขสถานการณ์ "ปล่อยดีพอที่คนเดียว"ที่ถูกละเว้น และปุ่ม Backspace กลับไปสองครั้งความกว้างของต้นฉบับ ที่สำคัญตอนนี้ครอบครองทับขวาแถวเดียว Caps Lock ย้ายไปยังด้านข้างเก่าของปุ่ม Ctrl และปุ่ม Ctrl และ Alt คู่ขนาบข้าง spacebar ใน ปุ่ม Del แม้ว่าอยู่ในสถานที่ปัจจุบันตอนนี้ของมันแม้ว่าในแป้นพิมพ์บางตัวก็คือตอนนี้ขนาดใหญ่สองครั้ง
ชอบหรือไม่รูปแบบนี้ได้กลายเป็นมาตรฐานโดยที่เราอาศัยอยู่กับคอมพิวเตอร์ชีวิตของเราที่เพิ่มขึ้น
แป้นพิมพ์เป็นหนึ่งในที่สุด underappreciated และถ่ายสำหรับองค์ประกอบที่ได้รับในคอมพิวเตอร์ของเราทุกวันชีวิต เราไม่ค่อยหยุดที่จะคิดว่าทำไมคีย์บางอย่างจะถูกวางในวิธีการที่กำหนด ชอบหรือไม่เราเป็นหนี้หนี้ให้อาทรและทั่วถึงของเดิมไอบีเอ็มพีซีวิศวกรโครงการ