วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2554

รวมวีดีโอสาธิตการประกอบคอมพิวเตอร์

สำหรับผู้ที่ต้องการประกอบคอมพิวเตอร์ PC ด้วยตนเอง ดูคลิปนี้คงจะสามารถประกอบคอมเองได้
ข้อดีของคอมประกอบเอง
1.สามารถเลือกสเปคที่ตรงกับความต้องการเราได้ ซึ่งหมายความว่าไม่เสียเงินพร่ำเพรื่อ ในการซื้อคอม
2.ราคาถูกกว่าคอมแบรนด์อยู่พอสมควร
3.Bios สามารถ Oc ได้ตามใจชอบ
4.เราสามารถเลือกเคสได้ ว่าจะเอาแบบไหน
5.ประกัน 3-5 ปี / ชิ้น
6.ถ้าเราประกอบเอง จะช่วยพัฒนาทักษะของเราไปในตัว
7.มีความรู้มากขึ้น ในการที่เราจะสั่งซื้อแปลว่าเราต้องมีความรู้บ้าง ถึงจะให้เพื่อนๆ พี่ๆ ในบอร์ดนี้จัดให้แล้ว แต่ยังไงเจ้าตัวเองก็ต้องมีความขวนขวายที่จะหาความรู้อยู่ดี ว่าสิ่งนั้นๆ คืออะไร มีหน้าที่อย่างไร

ข้อเสียของคอมประกอบเอง
1.ไม่มีบริการซ่อมคอมถึงบ้าน
2.เวลาเราจะเคลม ต้องเคลมเป็็นชิ้นๆ ซึ่งถ้าเสียหลายอย่างอาจเสียเวลาได้ แต่ข้อนี้คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยกังลวเท่าไรหรอกครับ เพราะมันเป็นแค่ส่วนเล็กๆน้อยๆ